Vui lòng để lại liên hệ

Vui lòng để lại liên hệ

tin tức

Công nghiệp Bình Dương “dồn” về phía Bắc

(05-08-2017 02:30 PM) - Lượt xem: 5556

Những năm gần đây, các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp tại tỉnh Bình Dương đang có xu hướng dịch chuyển về phía Bắc đúng theo nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Sau khi các địa phương phía Nam, như: TP. Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An, Thuận An đã đầy ắp dự án công nghiệp, giờ đến lượt những địa phương phía bắc, như: Thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng… đang xuất hiện những dự án công nghiệp để đón lõng giới đầu tư, cũng như để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần nâng tốc độ tăng trưởng của địa phương.

khu do thi my phuoc

Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, Bình Dương.  Ảnh: T.T

UBND tỉnh cho biết, việc hình thành các KCN ở phía Bắc đã giúp tỉnh thu hút mạnh vốn đầu tư phát triển công nghiệp theo kế hoạch, quy hoạch và bảo đảm hài hòa giữa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường.

Thời gian qua, việc hình thành các KCN Singapore Ascendas Protrade, Việt Hương 2, Tân Bình, Bàu Bàng, các cụm công nghiệp Tân Mỹ, Tam Lập, Thanh Tuyền… ở những địa phương phía bắc của tỉnh đã tạo quỹ đất sạch lớn với hạ tầng bài bản, đồng bộ sẵn sàng đón nhà đầu tư đến làm ăn.

Hiện, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) đã hoàn chỉnh hạ tầng KCN Mỹ Phước (thị xã Bến Cát). Ngoài ra, các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3 và 4 đã thu hút hơn 400 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD. Nhiều dự án có vốn đầu tư lớn tập trung vào đây, như: Tập đoàn Kumho Asiana, Công ty Giấy Graft Vina, Tập đoàn Maruzen Foods Corporation, Công ty Colgate - Palmolive Việt Nam, Công ty TNHH Tomoku Việt Nam…

Trong khi đó, KCN Bàu Bàng cũng nhanh chóng nhanh chóng vươn lên thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Sau khi thu hút vốn đầu tư lên đến 274 triệu USD của Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam, hiện KCN này đã được Tập đoàn DDK (Đài Loan, Trung Quốc) thuê lại 80ha để đầu tư với số vốn khoảng 250 triệu USD nhằm thu hút khoảng 60 doanh nghiệp cùng hoạt động.

Giám đốc một công ty xây dựng ở TP.Thủ Dầu Một nhận định, trong những năm gần đây, các KCN phía Bắc của tỉnh như Việt Hương 2, An Tây, Rạch Bắp… đều có sức phát triển đột phá, thu hút hàng trăm công ty đến đầu tư. Đây là tín hiệu tốt cho quá trình phát triển bền vững của Bình Dương.

 

 Theo thông tin từ DANVIET.vn

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Theo nhận định từ CEO ĐỊA GIA

Phía bắc Bình dương có khá nhiều liên vùng công nghiệp theo dạng Vành đai từ DẦU TIẾNG, BÀU BÀNG, PHÚ GIÁO, BẮC TÂN UYÊN. liên tục liên kết qua các hệ thống giao thông. Trong vài năm gần đây phía giáp Bình Phước cũng vận động kinh tế công nghiệp mạnh như KHU CÔNG NGHIỆP CHƠN THÀNH BÌNH PHƯỚC, KHU CÔNG NGHIỆP MINH HƯNG, KHU CÔNG NGHIỆP NAM ĐỒNG PHÚ, .... như vậy tạo ra các liên kết công nghiệp vành đai đổ ra CẢNG ĐỒNG NAI. dẫn đất các đô thị phát triển đồng đều và lan tỏa toàn vùng ĐÔNG NAM BỘ. xứng đáng là đô thị vệ tinh liên kết mạnh giải tỏa các khu phía nam của Bình Dương giáp TPHCM đang ngày càng trật hẹp và quá tải. Hiện CÔNG TY ĐỊA GIA IDC đang là đơn vị phân phối đất nền phía ĐÔNG BẮC BÌNH DƯƠNG theo trục quốc lộ 14 được ảnh hưởng bởi CỤM CÔNG NGHIỆP VSIP2 MỞ RỘNG - KHU CÔNG NGHIỆP TÂN BÌNH MỞ RỘNG & KHU VSIP 3 cũng như phía bắc khu công nghiệp Mỹ Phước. với mức giá đa dạng ở ngưỡng 150tr đến nhiều tỉ đồng đáp ứng cho mọi khách hàng trên từng phân khúc. Hãy liên hệ 0906305234 - 0908390367

Các tin liên quan: