Vui lòng để lại liên hệ

Vui lòng để lại liên hệ

tin tức

Việt Nam muốn Hà Lan hỗ trợ xây thành phố sân bay

(09-08-2017 11:47 AM) - Lượt xem: 6274

Lãnh đạo Chính phủ mong các đối tác Hà Lan sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng thành phố thông minh tại tỉnh Bình Dương và thành phố sân bay. 

Quan điểm này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu khi tham dự hội nghị doanh nghiệp bàn tròn về chủ đề thành phố thông minh và thành phố sân bay, nhân chuyến thăm Hà Lan, ngày 10/7.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đang nghiên cứu nghiêm túc để áp dụng, phát triển thành phố thông minh. Thủ tướng mong đối tác Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhất là trong bối cảnh tới đây, mô hình này sẽ được xây dựng tại Bình Dương. Đây không đơn thuần là vấn đề giao thông, đó còn là vấn đề liên quan người dân, chính sách...

Riêng đối với việc xây dựng thành phố sân bay, Thủ tướng cho rằng đột phá của ngành hàng không hiện nay là xây dựng các cảng hàng không hiện đại. Các mô hình thành phố sân bay thân thiện môi trường rất được quan tâm tại Việt Nam.

“Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng thành phố sân bay và hy vọng đối tác Hà Lan giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam lĩnh vực này”, Thủ tướng nói.

thu tuong ha lan tai binh duong

Thủ tướng gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Hà Lan nhân chuyến thăm nước này, ngày 10/7. Ảnh: VGP


“Môi trường kinh doanh của Việt Nam hoàn toàn đủ màu mỡ để ươm mầm nên những doanh nghiệp hàng đầu châu Á”, Thủ tướng khẳng định và cho biết, theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB) về môi trường kinh doanh năm 2016 - 2017, Việt Nam đã tăng lên 9 bậc từ 82 lên 91 trên 190 quốc gia. Còn theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Việt Nam đứng thứ 60/138 nước về năng lực cạnh tranh nền kinh tế.Hà Lan là một trong những đối tác thương mại, thị trường xuất khẩu lớn hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu. Đến tháng 3/2017, nước này đã rót 7,65 tỷ USD, chiếm 35,5% tổng vốn đầu tư của khu vực này đầu tư vào Việt Nam.

Theo Thủ tướng, nếu biết tận dụng cơ hội, phát huy lợi thế ngoại giao, đặc biệt là trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU sắp được ký kết chính thức, 2 nước hoàn toàn có thể vượt xa hơn nhiều những thành quả đã đạt được.

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng đã chứng kiến việc trao đổi 11 văn kiện hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trị giá khoảng 700 triệu USD.

Anh Minh

Các tin liên quan: