Vui lòng để lại liên hệ

Vui lòng để lại liên hệ

tin tức

Bình Dương: Tháo gỡ vướng mắc về cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung

(29-09-2017 06:18 PM) - Lượt xem: 11922

UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo về một số khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho nhà sổ chung và phải báo cáo trước ngày 30/9/2017.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương, Mai Hùng Dũng đã ký văn bản về việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND giao Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với UBND các huyện, thị xã, thành phố phải gửi báo cáo về tỉnh trước ngày 30/9/2017.

nha so chung binh duong

Các ban, ngành từ tỉnh đến địa phương đã ban hành các văn bản hướng dẫn chi tiết

Cũng trên cơ sở văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Văn bản số 3628/STNMT-VPĐK-CCQLĐĐ về việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc phân lô, bán đất nền trái phép - do Phó giám đốc Sở Phạm Xuân Ngọc ký. Đây là văn bản hướng dẫn cụ thể về các bước và quy trình thực hiện trong việc cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung trên địa bàn, trước ngày 10/1/2014.

Theo đó, UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát và cập nhật các quy hoạch về đất đai rồi xác định sự phù hợp hay không phù hợp quy hoạch của các khu dân cư phân lô đất nền.

Đối với các dự án phân lô đất nền tự phát và xây dựng nhà ở không phép, trái phép tại các khu vực phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thì tiến hành theo 5 bước được hướng dẫn để tiến tới các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

Có thể nói, đây là văn bản hướng dẫn chi tiết, rõ ràng để giúp cho UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện được công tác cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung trên địa bàn tỉnh.

Một trong những địa phương có số lượng nhà sổ chung nhiều nhất là thị xã Dĩ An, cũng đang tiến hành các bước cần thiết để báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh kịp tiến độ.

Theo Nghị quyết số 35 của Thị ủy Dĩ An thì, trên địa bàn có 259 vị trí đất với tổng diện tích 85,4 ha đã hình thành khu dân cư tự phát. Trong đó, có 235 vị trí phù hợp và 24 vị trí không phù hợp quy hoạch chung đô thị.

Cũng theo nghị quyết này, Dĩ An phấn đấu đến năm 2020, sẽ có 50% khu dân cư tự phát hiện hữu phù hợp sẽ được chỉnh trang và 100% hộ dân sử dụng đất không tranh chấp sau chỉnh trang sẽ được cấp sổ đỏ.

Nghị quyết cũng nêu rõ, mỗi phường sẽ có ít nhất 2 khu được triển khai, cũng như những quy định bắt buộc về cơ sở hạ tầng phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị trong 1 năm.

Thực hiện theo nghị quyết của Thị ủy, thị xã Dĩ An cũng đã ban hành Kế hoạch số 803/KH-UBND về thực hiện chỉnh tranh khu dân cư tự phát để cấp sổ đỏ và có những điều kiện chi tiết để các ban, ngành triển khai.

Một điều kiện được rất nhiều người dân quan tâm đó là diện tích thửa đất. Theo kế hoạch thì, lô đất xây dựng nhà liền kề có chiều rộng không nhỏ hơn 4 m và chiều sâu không nhỏ hơn 9 m (tương ứng với diện tích 36 m2).

Hiện tại, trên địa bàn thị xã Di An, có hơn 10.000 lô đất đã được bán cho hộ gia đình, cá nhân mà phần lớn là người nhập cư. Hầu hết các vị trí thửa đất đều chưa được cấp sổ đỏ.

Được biết, từ khi UBND tỉnh có quyết định triển khai cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung, đặc biệt là thị xã Dĩ An ra nghị quyết thí điểm - đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, đã có một số vướng mắc chưa tháo gỡ được nên việc thực hiện bị chậm lại so với dự kiến.

Việc UNBD tỉnh Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản hướng dẫn - đã giúp các cấp thúc đẩy nhanh hơn quá trình thực hiện để người dân an tâm.

Theo Lê Thạch - Baomoi.com

 --------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện nay CÔNG TY TNHH ĐỊA GIA IDC có môi giới cho một chủ đầu tư nhỏ tại Chánh Phú Hòa.

Theo mô hình sổ chung.

Sản phẩm nhà : 5x18

Đất: 5x20

Đường : 5m cụt thông quốc lộ 14

dân đông.

nhà hoàn thiện.

có giấy phép xây dựng chi tiết đầy đủ theo mô hình NHÀ PHỐ TRỌ.

- NHÀ GỒM: 1 TRỆT 2 PHÒNG 1 BẾP. 1 SÂN và 1 lửng lầu.

GIÁ BÁN 500TR/ CĂN.

chỉ việc sách quần áo vô ở ngay. hoàn thiện nội thất cơ bản.

Liên hệ 0906 305.234 gặp trực tiếp ký trực tiếp với chủ đầu tư.

 

Các tin liên quan: