Vui lòng để lại liên hệ

Vui lòng để lại liên hệ

tin tức

Vạch mặt công ty Bình Dương City Land bán dự án “ma”

(04-03-2020 05:48 PM) - Lượt xem: 2109

Ngày 20/2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã vào cuộc xác minh theo đơn tố giác tội phạm của nhiều người dân đối với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ - Xây dựng Đầu tư phát triển Địa ốc Bình Dương City Land về việc công ty này lừa đảo, bán dự án “ma” cho người dân.

“Vẽ” dự án ma lừa hàng trăm người

Vào ngày 18/2, nhiều khách hàng mua đất nền tại các dự án “ma” của Công ty địa ốc Bình Dương City Land đã kéo đến trụ sở của công ty này tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để yêu cầu phía công ty bàn giao đất, bồi thường hợp đồng và đòi lại tiền đã nộp.

Theo tố cáo của các khách hàng, những dự án mà công ty này chào bán là Khu dân cư Green City ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng và Khu dân cư Phúc Long tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, với mức giá từ 300 đến 500 triệu đồng/nền đất. 

Hàng trăm khách hàng đã ký "Hợp đồng thỏa thuận đầu tư" với Công ty City Land và thanh toán 95% giá trị lô đất để chờ nhận sổ đỏ như thỏa thuận, nhưng đã 2 năm chủ đầu tư vẫn khất lần.

Sau nhiều lần thất hứa, đại diện công ty đã làm văn bản cam kết là đến 30/12/2019 nếu không hoàn chỉnh được thủ tục giao đất sẽ mua lại nền đất của khách hàng với giá cao hơn, bao gồm giá đất và bồi thường hợp đồng. Thế nhưng, đến thời hạn trả tiền hoặc bàn giao đất như đã cam kết nhưng Công ty địa ốc Bình Dương City Land vẫn cố tình né tránh và có dấu hiệu tẩu tán tài sản.

Cơ quan chức năng lên tiếng

Tại trụ sở công ty, trước áp lực của hàng trăm khách hàng, ông Hoàng Anh Vui – Phó Giám đốc phụ trách pháp lý của Công ty Bình Dương City Land nói rằng hiện nay dự án Green City đang được công ty chuyển đổi thành dự án "Khu nhà ở Phúc Long" có diện tích trên 5,8ha và đang từng bước hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bàn giao đất cho khách hàng vào tháng 10/2020.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương đã khẳng định "chưa tiếp nhận bất cứ hồ sơ nào có tên khu nhà ở Phúc Long và Green City" như đại diện công ty Bình Dương City Land đã trấn an khách hàng trước đó.

Theo ghi nhận, các địa điểm mà công ty Bình Dương City Land rao bán đất nền ở huyện Phú Giáo và Bàu Bàng hiện vẫn chỉ là những bãi đất trống. Và với tình trạng hiện nay, khi dự án chưa hình thành, chưa được ngành chức năng xét duyệt thì khách hàng của công ty này dễ rơi vào hoàn cảnh "tiền mất tật mang".

Liên quan đến vụ việc này, hiện Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm cùng với chứng từ, tài liệu do người mua cung cấp để tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Các tin liên quan: